Tuesday , October 22 2024

ไทยแลนด์ลีกจัดประชุมเตรียมความพร้อมผู้ตัดสิน

วันที่ 13 ตุลาคม ณ ห้อง 217 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมผู้ตัดสินในการเเข่งขันวอเลย์บอลอาชีพไทยเเลนด์ลีกฤดูกาล 2018/2019

โดยใจความสำคัญในที่ประชุม ได้มีการพูดคุยถึงการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และการนำวีดีโอชาเลนจ์แบบดาต้าโปรเจคมาช่วยในการตัดสิน, อี-สกอร์ชีท และการเก็บสถิติ VIS

สำหรับกฎการขอชาเลนจ์ แต่ละทีมจะขอได้ 2 ครั้งต่อ 1 เซต หากขอแล้วสำเร็จสิทธิ์จะยังคงอยู่ แต่ถ้าไม่สำเร็จจะเสียสิทธิ์ในการขอ 1 ครั้ง โดยสามารถร้องขอชาเลนจ์ได้ 5 แบบ ได้แก่ บอลสัมผัสพื้นภายในหรือภายนอกเส้น (Ball in/ Ball out), บอลโดนเสาอากาศ (Antenna Touch), การฟาว์ลตาข่าย (Net Fault), การเหยีบเส้นขณะเสิร์ฟ,จากเส้นสามเมตร, การล้ำแดน (Foot Fault) และ บอลสัมผัสบล็อคหรือไม่สัมผัส (Block Touch)

About Ch...aa

Check Also

สาวไทยยู 17 กลับถึงไทยหลังจบอันดับ 11 ศึกชิงแชมป์โลก

วันที่ 27 สิงหาคม เวลา 06.15 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปีชิงแชมป์โลก ที่เมืองลิม่า ประเทศเปรู ทีมสาวไทยทำผลงานจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ …