Thursday , May 2 2024

ทัพนักตบสาวไทยเข้าตรวจสุขภาพพร้อมทดสอบสมรรถภาพ

วันที่ 4 สิงหาคม เวลา 08.30 น. นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจำนวน 27 คนเข้ารับการตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่อาคารอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้เป็นสถานที่ทำการแทนศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจและให้โอวาทแก่นักกีฬา พร้อมด้วย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดเข้ารับการเจาะเลือดเก็บตัวอย่าง และทดสอบสมรรถภาพร่างกายด้านต่าง ๆ 

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า การตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพอยู่ในแผนการเตรียมทีม โดยจะนำผลทดสอบไปดำเนินการวางแผนเตรียมร่างกายของนักกีฬา เสริมสร้างให้มีศักยภาพดีขึ้น 

“การเรียกนักกีฬามาทดสอบในครั้งนี้ อยู่ในแผนการเตรียมทีมของทีมงานอยู่แล้ว ในปีนี้ไม่มีแมตช์การแข่งขัน เราต้องพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เพื่อรองรับสำหรับการแข่งขันระดับโลก ฉะนั้นในเรื่องของการเตรียมร่างกายมีความสำคัญมาก”

“วันนี้เป็นการเจาะเลือดเพื่อดูเรื่องของวิตามินต่าง ๆ ที่จะเติมเข้าไปให้นักกีฬา รวมไปถึงการทดสอบเพื่อจะนำผลไปดำเนินการต่อ ให้มีการเสริมสร้างที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจะเตรียมการแบบนี้อีกประมาณ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลที่ชัดเจนว่าเรามีการพัฒนาที่แน่นอน”

หลังจากนี้จะปล่อยนักกีฬาสู่ต้นสังกัด สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลประชาชน ก. ที่จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 13-17 ส.ค. 2563 ก่อนจะเรียกเก็บตัวเข้าแคมป์ทีมชาติต่อไป

“หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ เราจะปล่อยนักกีฬาให้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดในการแข่งขันวอลเลย์บอล ประชาชน ก. ที่จ.ศรีสะเกษ แล้วจะกลับมารวมทีมกันอีกที เพื่อเดินหน้าต่อในการพัฒนาศักยภาพของทีม ผู้เล่น ให้มีศักยภาพที่สูงขึ้นเพื่อรองรับกับการแข่งขันให้ได้” 

รายชื่อนักกีฬา

1. หัตถยา บำรุงสุข

2. อัจฉราพร คงยศ 

3. สุพัตรา ไพโรจน์ 

4. ธนัชชา สุขสด
5. ภัททิยา จวงจันทร์
6. วิภาวี ศรีทอง
7. วัชรียา นวลแจ่ม
8. พรพรรณ เกิดปราชญ์
9. ทัดดาว นึกแจ้ง
10. ชิตพร กำลังมาก
11. หทัยรัตน์ จารัตน์
12. สุนิตรา สีบาล
13. อุไรรัตน์ เหลาแหลม
14. ชัชชุอร โมกศรี
15. นกยูง เภาวะนะ
16. สิริกร สิงห์สม
17. พิมพิชยา ก๊กรัมย์
18. ฑิชาญา บุญเลิศ
19. ฑิชากร บุญเลิศ
20. กัตติกา แก้วพิน
21. วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์
22. จิดาภา นาหัวหนอง
23. ปาริชาติ อินทรสิทธิ์
24. ณัฏฐณิชา ใจแสน
25. วิรัลยุพา อิทร์จันทร์
26. ณัฐธิมา กุบแก้ว
27. สมัชญา ลังบุปผา

 

 

 

 

About Usxx

Check Also

เบส-ไบรท์ จบอันดับที่ 9 ร่วม ศึกชายหาด Pro Tour Challenge ที่จีน

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด FIVB World Beach Pro Tour Challenge Xiamen China ณ เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน ผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยมีดังนี้ ประเภททีมหญิง เบส-ไบรท์ …

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.