Friday , April 19 2024

เอวีซี แต่งตั้ง โค้ชอ๊อด นั่งบอร์ดบริหารสหพันธ์ฯเอเชีย

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ AVC จัดงานประชุมสามัญใหญ่ AVC General Assembly ประจำปี 2563 ชั้น 12 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา 

สาระสำคัญในการประชุมคือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียคนใหม่ โดยได้มีการเสนอ นางริตา ซูโบโว จากอินโดนีเซีย วัย 72 ปี ขึ้นเพียงผู้เดียว ซึ่งชาติสมาชิกทั้ง 65 ประเทศมีมติ ให้นางริตาดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียคนที่ 8 ต่อจากดร.ซาเลห์ เอ บิน นาซเซอร์ (ซาอุดี อาระเบีย) ระหว่างปี 2020-2023 และเป็นประธานหญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่งนี้

วัย 72 ปี จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ต่อจาก ดร.ซาเลห์ เอ บิน นาซเซอร์ (ซาอุดี อาระเบีย) ในระหว่างปี 2020-2023

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้เลือกบอร์ดบริหารคนใหม่ โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับหน้าที่รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียโซนตะวันออกเฉียงใต้และบอร์ดบริหารสหพันธ์ แทนที่ เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ 

โดยหน้าที่ของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะเข้ามาดูงานในสำนักงานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการ ซึ่ง ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เผยว่า ยังคอยช่วยเหลืองานอยู่ การที่สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียตั้งอยู่ในประเทศไทยถือเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ ชาติต่างๆในเอเชียยังให้ความไว้วางในประเทศไทย

ส่วนบทบาทของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะเข้ามาดูงานในสำนักงานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการ ขณะที่ตนเองจะยังคอยช่วยอยู่ เพราะว่าการที่สหพันวอลเลย์บอล​เอเชียตั้งที่นี่ถือเป็นศักดิ์ศรีของประเทศไทยเนื่องจากในเอเชียมียักษ์ใหญ่หลายประเทศแต่ประเทศสมาชิกไว้วางใจพวกเรา

About Usxx

Check Also

สมาคมวอลเลย์เผยรายชื่อนักตบหญิงยู 18 ผ่านคัดเลือกรอบสอง เก็บตัว 19 เม.ย.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีที่ผ่านการคัดเลือกรอบสอง (ทดสอบทักษะและความสามารถในด้านกีฬาวอลเลย์บอล) จำนวน 18 คน โดยมีรายดังนี้ เซตเตอร์ กนกวรรณ เตียนสิงห์ : โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ (169 …

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.