Friday , April 19 2024

คณะกรรมการโอลิมปิกไทย เยี่ยมชมการฝึกซ้อมทัพลูกยางชายหาดหญิง

วันที่ 1 มีนาคม เวลา 15.00 น. ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยและคณะ เข้าเยี่ยมชมการเก็บตัวฝึกซ้อมของทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ประเภททีมหญิง ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565

ทั้งนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอุปนายกฝ่ายวอลเลย์บอลชายหาด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ สงวนสิน รองอธิการบดี และผู้ช่วยศาสตราจารย์พิชญาณี เชิงคีรี ไชยยะ ผู้ช่วยอธิการบดี ให้การต้อนรับ และยังได้มอบของที่ระลึกให้กับ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ อีกด้วย 

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ กล่าวว่า “ได้มีการไปตรวจเยี่ยมมาหลายสมาคม หลายที่ยังไม่มีความเป็นเลิศ สมาคมวอลเลย์บอลเป็นอีกสมาคมที่มีความเป็นมืออาชีพ ความเป็นเลิศถึงจุด ได้เห็นเครื่องมือที่ใช้ ทั้งในร่มและชายหาด และเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีสถานที่ที่มีความพร้อม คิดว่าในอาเซียนหรือแม้กระทั้งในเอเชีย ไม่มีที่ไหนจะมีสถานที่พร้อมขนาดนี้

เรามีนักกีฬาทั้งเก่าและใหม่ที่จะมาเสริมวงการ รวมไปถึงนายกสมาคมวอลเลย์บอลที่บริหารกีฬาเพื่อกีฬา และทำอย่างเต็มที่ ผมคิดว่าหลาย ๆ สมาคมในอาเซียนต้องมีความอิจฉาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยที่มีความพร้อมเพรียงอย่างนี้”

ด้านนายกสมาคมลูกยางเผย “สำหรับทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชายและหญิง ชายหาดค่อนข้างโชคดี เพราะเราประสบปัญหาโควิด แต่ว่าทั้งทีมชายและหญิงได้เก็บตัวฝึกซ้อมตลอด มีแมทช์การแข่งขันให้ลงแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่นครปฐม (วอลเลย์บอลชายหาดโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือก)และภูเก็ต (วอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย) ทำให้นักกีฬาเราได้ซ้อมและลงแข่งขันด้วย ทั้งนี้ทีมหญิงเพิ่งจะคว้าแชมป์เอเชียมา เราค่อนข้างจะมั่นใจในการแข่งขันซีเกมส์ ส่วนทีมชายเป็นรองอินโดนีเซียนิด ๆ แต่ก็ให้โจทย์ผู้ฝึกสอนว่าเราต้องเอาชนะอินโดนีเซียให้ได้ ปีนี้เชื่อมั่นว่าเรามีโอกาส จากผลงานในศึกยู 19 และ ยู 21 ชิงแชมป์โลกก็สามารถเข้ารอบลึก ๆ กว่าครั้งที่ผ่านมา ก็ทำให้เรามีนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ ที่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ ๆ และมีความมั่นใจมากขึ้น”

 

 

About Usxx

Check Also

สมาคมวอลเลย์เผยรายชื่อนักตบหญิงยู 18 ผ่านคัดเลือกรอบสอง เก็บตัว 19 เม.ย.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีที่ผ่านการคัดเลือกรอบสอง (ทดสอบทักษะและความสามารถในด้านกีฬาวอลเลย์บอล) จำนวน 18 คน โดยมีรายดังนี้ เซตเตอร์ กนกวรรณ เตียนสิงห์ : โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ (169 …

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.