Tuesday , October 22 2024

สมาคมวอลเลย์แถลงเตรียมจัดศึกลูกยาง PEA 2566

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 . ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 6 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 (ปีที่ 39) ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชนครั้งที่ 19 ประจำปี 2566

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่านอกจากภารกิจหลักในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ ครอบคลุมกีฬาหลายประเภท โดยเฉพาะการสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวสู่โอลิมปิก ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในการพัฒนากีฬาไทยให้เกิดความยั่งยืน และนอกจากนี้ PEA ได้ร่วมกับสมาคมฯจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 19 สามารถค้นหาเยาวชนในภูมิภาคก้าวสู่ตัวแทนทีมชาติไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วหลายคน พร้อมทั้งจัดโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชนควบคู่กันไป ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดขึ้น 8 จังหวัด โดยรอบคัดเลือกจัดขึ้น จำนวน 1 วัน และรอบชิงชนะเลิศ จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 24 ตุลาคม 2566  ณ สนามกีฬาจิระนคร จังหวัดสงขลา เพื่อให้นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่เป็นพนักงาน PEA ทั้งอดีตและปัจจุบันมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การเล่นวอลเลย์บอลอย่างถูกวิธี ให้กับน้องๆ เยาวชนอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนในพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศ ให้มาสนใจในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวในปีนี้ สมาคมฯ กำหนดจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม -6 ตุลาคม 2566 ทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนจาก 7 ภาค เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 17-24 ตุลาคม 2566 ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ วอลเลย์บอลระดับเยาวชนทุกรายการถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการผลิตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงหญิง ทำให้เกิดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีทักษะการเล่นในระดับสูงเกิดขึ้นอย่างมากมายต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ขอขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาโดยตลอด”  

โปรแกรมการแข่งขัน

1.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) 23 – 30 .. 66 ณ ยิมสนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

2.ภาคเหนือ 1- 8 ส.ค. 66 ณ โรงยิมเนเซียม 1 และโรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

3.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) 10 -17 .. 66 ณ ยิมสนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

4.ภาคตะวันออก 1 – 8 .. 66 ณ ยิมมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณณี จ.จันทบุรี

5.ภารคนครหลวง 11 – 18 .. 66 ณ ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี

6.ภาคกลาง 24 .. – 1 .. 66 ณ ยิมโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา จ.นครปฐม

7.ภาคใต้ 29 .. – 6 .. 66 ณ ยิมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ จ.กระบี่

8.รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 17 – 24 .. 66 ณ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

About Usxx

Check Also

มติท่วมท้น! รามอน ซูซาร่า นั่งประธานสหพันธ์ลูกยางเอเชีย,เอฟไอวีบี วางใจ ไทย จัดศึกชิงแชมป์โลก

วันที่ 30 สิงหาคม เวลา 09.00 น. การประชุมสมัชชาใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (25th AVC General Assembly) ณ ชั้น 8 ห้อง …