Saturday , July 27 2024

นายกลูกยางให้โอวาททัพนักตบในร่มก่อนบินลุยศึกซีเกมส์

วันที่ 10 พ.ค. เวลา 18.30 น นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้กำลังใจและให้โอวาทแด่นักกีฬาวอลเลย์บอลในร่มทั้งประเภททีมหญิงและประเภททีมชาย ที่อาคาร 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 

นายสมพรกล่าวว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬา และสตาฟโค้ชทุกคน ทั้งคนที่ตัดตัวแล้ว และไม่ได้ไป ผมเองก็ได้ติดตาม สอบถามได้รับทราบจากสตาฟโค้ชของแต่ละทีมทราบว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ และความกระหายที่อยากจะเล่น ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกเรื่องที่เน้นย้ำคือเรื่องของความรัก ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้มาจากคนละที่ ทำให้สมาคมมีความมั่นใจว่าเราจะสามารถกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ของทีมชายได้อีกครั้ง”

“ทราบว่าทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจกันดี ตอนนี้หลายประเทศจ้องที่จะล้มแชมป์ทีมไทยให้ได้เพราะถือเป็นความท้าทาย ครั้งนี้เป็นโอกาสของนักกีฬารุ่นใหม่จริง ๆ ที่ผ่านมามีรุ่นพี่เป็นหลักมาโดยตลอด แต่รุ่นพี่ถอนตัวกันไปหมดแล้ว แต่ครั้งนี้ทุกคนขึ้นมามีบทบาทอย่างเต็มที่  อยากให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่จะต้องทำยังไงถึงจะรักษามาตรฐานเหมือนที่รุ่นพี่ทำไว้ ผมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพที่สะสมจากรุ่นพี่ หรือประสบการณ์ที่ไปเล่นทั้งในและต่างประเทศ เชื่อมั่นจะสามารถทดแทนพี่ ๆ ได้ ขณะเดียวกันเชื่อว่าทุกคนกระหายที่จะแสดงศักยภาพโชว์ฝีมือ เราต้องมีความมั่นใจ เล่นให้เต็มที่ ทำให้ทุกคนเห็นว่าแม้จะไม่มีรุ่นพี่ ๆ แต่เราก็ทำหน้าที่ได้ไม่แพ้รุ่นพี่”

ทีมวอลเลย์บอลในร่มจะเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 07.45 น. เที่ยวบินที่ WE 650 และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 22.35 น. เที่ยวบินที่ WE 565

สำหรับประเภททีมหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ทีมได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย แข่งขันแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 เข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทอง 3-4 แข่งขันชิงเหรียญทองแดง นัดแรกสาวไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. 

ขณะที่ประเภททีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย และ กัมพูชา โดยทีมไทยอยู่ในสาย บี. ร่วมกับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา นัดแรกหนุ่มไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. 

 

About Usxx

Check Also

ผลแข่งขันศึก ซีเล็ค ถ้วย ก. ชาย 2567 : วันที่ 1

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก ชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร …

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.